1. Mục đích
- Khi phát sinh nghiệp vụ bán hàng theo đơn đặt hàng, thông thường nhân viên bán hàng nhận đơn đặt hàng của khách hàng. Các bước thực hiện như sau:
2. Cách thực hiện
- Bước 1: Tại màn hình chính, nhấn chọn Cửa sổ menu chính (1), tại phân hệ Bán hàng (2), chọn Đơn bán hàng (3)
Màn hình cửa sổ menu chính
- Bước 2: Khai báo Đơn bán hàng
- Tại đơn bán hàng, người dùng khai báo Thông tin đơn hàng (4) và Thông tin chung (5). Sau đó, người dùng chọn Loại tiền. Đối với loại tiền là Ngoại tệ, người dùng cần nhập tỷ giá. Sau khi khai báo xong, người dùng khai báo thông tin tại tab Chi tiết.
Màn hình khai báo đơn bán hàng
- Tại tab Chi tiết, người dùng khai báo các thông tin về: Mã hàng, số lượng, đơn giá, chiết khấu,…cho từng mặt hàng.
- Tại tab Tình hình thực hiện ĐH, phần mềm sẽ tự động lấy thông tin mã hàng ở tab Chi tiết sang.
Lưu ý: Khi thực hiện lập đơn hàng, người dùng cần cập nhật tình trạng của Đơn bán hàng theo đúng thực tế để quản lý được trạng thái thực hiện của đơn hàng.
- Bước 3: Người dùng nhấn Lưu để hoàn thành đơn bán hàng.