1. Phân loại
- TH1: Xóa dữ liệu nhập liệu phát sinh
- Khi người dùng muốn xóa trắng tất cả các phát sinh đã nhập liệu trước đó và tiếp tục nhập dữ liệu mới trên dữ liệu kế toán hiện tại.
- TH2: Xóa bỏ dữ liệu
- Khi người dùng không có nhu cầu sử dụng dữ liệu kế toán.
- Khi người dùng cần xóa vì tạo sai thông tư.
- Lưu ý: Hiện tại kỹ thuật phía InfoERP không hỗ trợ xóa dữ liệu kế toán của doanh nghiệp, trong trường hợp khách hàng muốn Xóa bỏ dữ liệu thì thực hiện Xóa tòan bộ dữ liệu phát sinh sau đó thực hiện xóa dữ liệu kế toán trên phần mềm.
2. Cách thực hiện
2.1. Xóa dữ liệu nhập liệu phát sinh
- Bước 1: Xác định các Loại chứng từ và số lượng chứng từ cần xóa
- Vào Báo cáo -> Báo cáo quản lý -> Sổ nhật ký chung -> Tại cột Loại chứng từ, bấm chuột vào mũi tên trên bộ lọc để xem các loại chứng từ phát sinh trên phần mềm.
Màn hình Sổ nhật ký chung
- Bước 2:Thực hiện xóa từng loại chứng từ
- Vào màn hình Danh sách của từng loại chứng từ đó -> Tích chọn tất cả chứng từ -> Bấm Xóa -> Nhấn “Có” để xóa hàng loạt.
- Thực hiện lần lượt với từng loại chứng từ -> Sau đó vào lại Sổ nhật ký chung kiểm tra lại, cho đến khi sổ này báo “Không có dữ liệu truy vấn” -> Tức là đã xóa hết các chứng từ phát sinh.
Xóa chứng từ phát sinh
- Bước 3: Xóa Số dư đầu kỳ và Tồn kho đầu kỳ
- Vào Menu -> Nhập số dư đầu kỳ -> Thực hiện xóa toàn bộ các Số dư đầu kỳ, Tồn kho đầu kỳ,... đã nhập.
Xóa Số dư đầu kỳ
Xóa Tồn kho đầu kỳ
- Vào phân hệ CCDC, TSCĐ, Khai báo chi phí trả trước -> Xóa toàn bộ các chứng từ Khấu hao, Ghi giảm, Điều chỉnh, Ghi tăng,...