1. Mục đích
- Dùng để cài đặt các mục cơ bản để sử dụng phần mềm, có ảnh hưởng đến các bước nhập liệu và hạch toán sau này.
2. Cách thực hiện
- Bước 1: Vào thanh Menu (1) / Thông tin hệ thống (2) / nhấn chọn Cài đặt (3).
Màn hình cửa sổ Menu chính
- Bước 2: Tại mục Cài đặt khác người dùng tích chọn các khai báo theo nhu cầu thực tế.
o Cho phép sinh công nợ quá hạn: Người dùng lựa chọn 1 trong các phương án Cho phép, Cho phép và cảnh báo, Chặn.
o Sử dụng màn hình xem trước mẫu in: người dùng có thể xem trước mẫu in khi dùng tính năng in ở các màn hình.
Màn hình xem trước mẫu in
o Cài đặt làm công ty mặc định: Người dùng cài đặt công ty hiện tại là công ty mặc định. Khi đăng nhập vào chương trình sẽ không phải chọn công ty mà hệ thống sẽ tự động đăng nhập vào công ty này.
o Cách phân bổ tháng đầu tiên với các chi phí trả trước: Lựa chọn 1 trong 2 phương án Phân bổ trong tháng hoặc Phân bổ từ ngày ghi nhận.
o Quản lý công nợ theo từng hóa đơn:
+ Chọn Có: Tại phân hệ Mua hàng/ Bán hàng hiển thị thêm tính năng Đối trừ công nợ - thanh toán
+ Chọn Không: Tại phân hệ Mua hàng/ Bán hàng hiển thị thêm tính năng Bù trừ công nợ
Màn hình phân hệ Mua hàng sau khi lựa chọn cài đặt
Lưu ý:
Những ô thông tin màu xanh: Là cài đặt mặc định không sửa được
Những ô thông tin màu trắng: Có thể sửa lại được
Bước 3: Nhấn Lưu để lưu lại thông tin đã cài đặt.