1. Mục đích
Người dùng khai báo các khoản mục chi phí để sử dụng khi nhập liệu ở các màn hình nhập chứng từ Thu/Chi, Nhập/Xuất, ... và phục vụ cho việc thống kê trên các báo cáo liên quan chi phí. Với những doanh nghiệp hạch toán theo thông tư 133, phần mềm đã cung cấp sẵn một số khoản mục chi phí, phục vụ cho việc tập hợp chi phí và tính giá thành sản phẩm.
2. Các bước thực hiện
- Bước 1: Tại màn hình chính, click chọn nút (1), tại phân hệ Danh mục (2), chọn (3) Khoản mục chi phí.
- Bước 2: Tại các cột Mã khoản mục CP, Tên khoản mục CP người dùng tạo mã và tên khoản mục bằng cách nhập trực tiếp vào bảng danh sách.
- Bước 3: Tại cột Phân bậc, nhấn chọn bậc (LV1, LV2, LV3) để phân bậc cho khoản mục.
Màn hình khai báo thông tin về các khoản mục chi phí
- Lưu ý: Đối với những khoản mục là cấp con (LV2, LV3), người dùng phải khai báo mã cấp trên của chúng bằng cách nhấn đúp chuột vào ô Trực thuộc (1) để chọn các mã từ bậc cao hơn (2) sau đó nhấn Đồng ý (2) để nhận thông tin khai báo.
- Bước 4: Sau khi khai báo xong, tại cột cuối cùng, chọn Sử dụng nếu người dùng muốn sử dụng trong kỳ. Đối với những khoản mục không có nhu cầu theo dõi, người dùng chọn Không sử dụng
Màn hình khai báo thông tin khoản mục chi phí
Lưu ý: Đối với những khoản mục là cấp con (LV2, LV3), người dùng phải khai báo mã cấp trên của chúng bằng cách nhấn đúp chuột vào ô Trực thuộc (1) để chọn các mã từ bậc cao hơn (2) sau đó nhấn Đồng ý (2) để nhận thông tin khai báo.
- Bước 5: Sau khi khai báo xong, tại cột cuối cùng, chọn Sử dụng nếu người dùng muốn sử dụng trong kỳ. Đối với những khoản mục không có nhu cầu theo dõi, người dùng chọn Không sử dụng.