1. Mục đích
- Hệ thống hỗ trợ người dùng lập chứng từ kết chuyển cuối kỳ để xác định kết quả hoạt động kinh doanh bao gồm: kết chuyển doanh thu, kết chuyển chi phí và kết chuyển lãi lỗ.
2. Cách thực hiện:
- Bước 1: Trước khi thực hiện các bút toán kết chuyển, người dùng kiểm tra các cặp tài khoản kết chuyển được cài đặt sẵn bằng cách vào Menu\ Danh mục\ Tài khoản kết chuyển.
- Trong trường hợp doanh nghiệp có phát sinh nghiệp vụ đặc thù, người dùng có thể khai báo thêm cho phù hợp với nhu cầu quản lý doanh nghiệp.
Màn hình Tài khoản kết chuyển
- Bước 2: Vào phân hệ Tổng hợp, nhấn chọn Kết chuyển lãi lỗ.
- Bước 3: Tại màn hình Kết chuyển lãi lỗ, nhấn chọn Ngày hạch toán (1) cần kết chuyển sau đó nhấn Lấy dữ liệu (2).
Màn hình Kết chuyển lãi lỗ
- Hệ thống sẽ tự động tổng hợp số tiền tương ứng với từng cặp tài khoản cần kết chuyển đã khai báo (có thể sửa).
- Ô Nội dung sẽ được điền tương ứng theo Ngày hạch toán mà người dùng chọn (có thể sửa).
- Bước 4: Nhấn Lưu (3) để lưu thông tin chứng từ.
Lưu ý:
- Người dùng có thể tìm lại các chứng từ đã lập bằng cách vào Tổng hợp\ Danh sách kết chuyển lãi lỗ.
- Nếu người dùng có Thêm/ Sửa/ Xóa các dữ liệu phát sinh trong kỳ thì cần xóa chứng từ kết chuyển lãi lỗ đã lập sau đó thực hiện lập lại để lấy lên số liệu mới nhất.
Màn hình Danh sách kết chuyển lãi lỗ