1. Mục đích
- Hệ thống hỗ trợ người dùng lập chứng từ phân bổ hàng kỳ cho các chi phí trả trước.
2. Cách thực hiện:
- Bước 1: Vào phân hệ Tổng hợp, nhấn chọn Phân bổ chi phí trả trước.
- Bước 2: Tại màn hình Phân bổ chi phí trả trước người dùng chọn thông tin truy vấn sau đó nhấn Lấy dữ liệu (1).
Màn hình Phân bổ chi phí trả trước
- Hệ thống tự động điền Thông tin phiếu (2) và Thông tin hạch toán (3).
- Tại tab Chọn chi phí phân bổ (4) các chi phí trả trước cùng số tiền thuộc kỳ phân bổ được hệ thống tự động lấy lên.
- Tại tab Hạch toán (5) hệ thống tự động liệt kê các bút toán hạch toán nghiệp vụ phân bổ chi phí trả trước theo thông tin được nhập ở màn hình Khai báo chi phí trả trước.
Màn hình tab Hạch toán
- Bước 3: Người dùng kiểm tra lại thông tin và sửa lại theo nhu cầu sau đó nhấn nút Lưu (6) để lưu phiếu.
Lưu ý: Người dùng có thể sửa xóa đối với phiếu phân bổ gần nhất và cập nhật lại các dữ liệu liên quan sau khi sửa xóa. Khi người dùng muốn sửa xóa các phiếu không gần nhất thì phải xóa các phiếu đã tạo sau nó.
Màn hình thông báo