1. Mục đích
- Người dùng khai báo thông nhân viên và các thông tin tính lương cho từng nhân viên trong doanh nghiệp để phục vụ việc tính lương.
2. Các bước thực hiện
- Bước 1: Vào Danh mục\Đơn vị tổ chức, nhấn chọn Nhân viên
- Bước 2: Người dùng nhấn Thêm (1) để tạo mã nhân viên bằng cách khai báo các thông tin của nhân viên đó.
- Tại tab Thông tin chung (2) nhập các thông tin bắt buộc như: Mã nhân viên, Tên nhân viên, Tên bộ phận. Các trường thông tin còn lại, người dùng nhập theo nhu cầu quản lý.
- Tại tab Thông tin bổ sung (3) người dùng nhập theo nhu cầu quản lý.
Màn hình khai báo Danh mục nhân viên
- Tại tab Thông tin tính lương (4) nhập các thông tin để làm căn cứ tính các khoản thu nhập và khấu trừ của người lao động.
- Ngày vào công ty, Ngày nghỉ làm: Hệ thống căn cứ thời gian làm việc để lấy lên danh sách nhân viên chấm công và tính lương.
- Loại cư trú:
- Tham gia công đoàn: Căn cứ xác định trích nộp KPCĐ.
- Số người phụ thuộc: Căn cứ xác định Giảm trừ người phụ thuộc
- Lương cơ bản: Căn cứ xác định Lương thời gian
- Lương đóng BHXH: Căn cứ xác định các khoản trích nộp (BHXH, BHYT, BHTN, KPCĐ)
- Thời gian thử việc, % lương thử việc, Lương thử việc: Căn cứ xác định Lương thử việc trong thời gian thử việc.
Màn hình khai báo Thông tin tính lương
- Bước 3: Sau khi điền đầy đủ các thông tin, người dùng nhấn Lưu để lưu thông tin nhân viên.
Lưu ý: Người dùng có thể sử dụng tính năng Nhập excel để đưa hàng loạt danh mục nhân viên lên hệ thống.